Khi nghỉ việc tại công ty có cần trả lại sổ BHXH không? Nếu trả lại khi chuyển sang đơn vị công tác mới thì phải làm lại sổ hay có thủ tục làm tiếp với sổ cũ?
Theo quy định tại Khoản 2, Điều 18 và Khoản 5 Điều 21 Luật BHXH 2014 thì người lao động có quyền “Được cấp và quản lý sổ BHXH”, đơn vị sử dụng lao động có trách nhiệm “Phối hợp với cơ quan BHXH trả sổ BHXH cho người lao động, xác nhận thời gian đóng BHXH khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc hoặc thôi việc theo quy định của pháp luật”. Từ tháng 10/2016 cơ quan BHXH đã triển khai thực hiện rà soát, trả sổ BHXH cho người lao động để quản lý. Khi chuyển sang đơn vị mới người lao động cung cấp mã số sổ BHXH đã cấp cho đơn vị đơn vị sử dụng lao động để đăng ký tham gia BHXH, BH thất nghiệp với cơ quan BHXH.
Chi tiết >>
1590718 lượt xem
1303137 lượt xem
729522 lượt xem
646113 lượt xem
569844 lượt xem
496931 lượt xem
488277 lượt xem