Nộp và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính: tại cơ quan BHXH, qua giao dịch điện tử hoặc qua dịch vụ bưu chính
Bước 1. Lập, nộp hồ sơ
Thân nhân của người hưởng chế độ BHXH hồ sơ theo quy định tại mục Thành phần hồ sơ
Bước 2. Cơ quan BHXH tiếp nhận hồ sơ và giải quyết theo quy định.
Bước 3. Nhận kết quả
Thân nhân của người hưởng nhận tiền lương hưu, trợ cấp BHXH.
- Giấy đề nghị nhận chế độ BHXH khi người hưởng từ trần (mẫu số 3-CBH) ban hành kèm theo Quyết định số 523/QĐ-BHXH ngày 31/3/2023;
- Trích lục khai tử hoặc Giấy báo tử (xuất trình)
(Trường hợp nếu đã đề nghị cơ quan BHXH giải quyết hưởng trợ cấp mai táng/chế độ tử tuất thì không cần phải xuất trình Trích lục khai tử)
Giải quyết và chi trả ngay cho người hưởng, chậm nhất là ngày làm việc kế tiếp kể từ khi nhận được hồ sơ hợp lệ.
Giấy đề nghị nhận chế độ BHXH khi người hưởng từ trần (mẫu số 3-CBH ban hành kèm theo Quyết định số 523/QĐ-BHXH ngày 31/3/2023);
Tính từ 01/01/2024 đến 21/11/2024 BHXH đã trao đổi
565.710
Văn bản qua mạng
(tự động cập nhật vào lúc 17:51, 21/11/2024)