• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Đỗ Thanh Lân
Ngày gửi:
04/09/2024
Lĩnh vực:
BH thất nghiệp
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Mã số BHXH:0206263581- Đỗ Thanh Lân. 1,Hệ thống VSSID cập nhật thiếu quá trình của BHTN (thiếu quá trình BHTN 8 năm từ 01/2009 đến T4/2017, trong suốt quá trình tham gia từ 1/2009 đến nay là 9/2024 chưa nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp tháng nào,)

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
11/09/2024
File đính kèm:
Câu trả lời:

Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời

Qua rà soát hệ thống cơ sở dữ liệu của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, bạn có quá trình tham gia bảo hiểm xã hội như sau:

- Từ tháng 02/2009 đến tháng 6/2013: Bạn làm việc và tham gia bảo hiểm xã hội tại CTy CP Diana.

- Từ tháng 9/2013 đến tháng 6/2014: Bạn làm việc và tham gia bảo hiểm xã hội tại công ty CP Hàng Tiêu Dùng Ma San.

- Từ tháng 9/2014 đến tháng 4/2017: Bạn làm việc và tham gia bảo hiểm xã hội tại Công Ty TNHH Dinh Dưỡng 3A (Việt Nam).

- Từ tháng 6/2017 đến tháng 12/2021: Bạn làm việc và tham gia bảo hiểm xã hội tại Cty CP Diana Unicharm.

Tổng thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp là 11 năm 02 tháng.

Hiện nay trên ứng dụng VssID còn có trường hợp người lao động bị thiếu quá trình tham gia đóng BHXH, BHTN, BHYT. Để nhanh chóng cập nhật thông tin chính xác, người lao động phản ánh ngay với cơ quan BHXH tỉnh, huyện hoặc BHXH Việt Nam thông qua tổng đài chăm sóc khách hàng số 19009068 hoặc thông qua Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam để được hỗ trợ.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam khẳng định toàn bộ quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN của người lao động đã được số hóa, đồng bộ, lưu tại Cơ sở dữ liệu của Ngành. Do đó, người tham gia BHXH, BHTN, BHYT không cần quá lo lắng về việc hiển thị thiếu thời gian tham gia đóng BHXH, BHTN, BHYT trên ứng dụng VssID. Điều này không ảnh hưởng đến quyền lợi khi người lao động hưởng các chế độ BHXH, BHTN, BHYT. Bảo hiểm xã hội Việt Nam đang đẩy mạnh các giải pháp để cập nhật đầy đủ dữ liệu về thời gian tham gia BHXH, BHTN, BHYT trên ứng dụng VssID cho người lao động trong thời gian sớm nhất.

 

BHXH Việt Nam trả lời