• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Lê văn cao
Ngày gửi:
06/02/2023
Lĩnh vực:
Câu hỏi khác
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Chào ad, tôi là Lê Văn Cao, mã số bh: 0104043641. Tôi muốn hỏi: Tôi có tải VSSID nhưng vì tài khoản bên bảo hiểm mở nên tôi không biết mật khẩu, bấm quên mật khẩu thì hệ thống báo phải có email mới đăng nhập đổi mật khẩu được. Nhưng tôi lên dịch vụ công để cập nhật email thì phải có mật khẩu đăng nhập mới vào để thêm email được. Trong khi tôi không biết mật khẩu đăng nhập, cũng không thể đăng nhập để thêm email để như yêu cầu của app để vào tra cứu thời gian đóng bảo hiểm của tôi. Tôi cũng làm theo hướng dẫn lấy số điện thoại nt theo cú pháp BH MK 0104043641 gửi 8079 nhưng chỉ có tin nhắn về là Tin nhan sai cu phap. HT 19001255. Trường hợp này tôi cần làm gì? Nhờ các bạn admin giúp tôi. Hy vọng nhận được sự giúp đỡ của bên BHXH sớm. Email của tôi: vancao1964@gmail.com Nếu có thông tin gì hy vọng nhận được phản hồi ạ. Tôi chân thành cảm ơn.

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
17/02/2023
File đính kèm:
Câu trả lời:

Hiện nay BHXH Việt Nam đã dừng triển khai tin nhắn tra cứu đến đầu số 8079, việc cấp lại mật khẩu tài khoản giao dịch BHXH điện tử VssID, bạn thực hiện như sau:

1. Đối với tài khoản VssID khi đăng ký đã có địa chỉ email: Chức năng Quên mật khẩu trên Ứng dụng VssID hoặc Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam (mật khẩu sẽ được cung cấp qua địa chỉ email mà người dân kê khai khi đăng ký tài khoản giao dịch BHXH điện tử).

 2. Trường hợp khi đăng ký tài khoản VssID chưa có thông tin về địa chỉ email, người dân có thể được hỗ trợ qua các kênh như sau:

+ Thực hiện việc lập tờ khai TK1-TS để kê khai bổ sung thông tin email thông qua giao dịch BHXH điện tử của đơn vị, tổ chức dịch vụ thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;

+ Thực hiện lập tờ khai thay đổi, bổ sung thông tin đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH theo Mẫu số 02/SĐ-GD đến nộp trực tiếp tại cơ quan BHXH nơi gần nhất;

+ Liên hệ trực tiếp tới Trung tâm dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng, BHXH Việt Nam (địa chỉ số 71 Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội hoặc địa chỉ 150 Phố Vọng, quận Thanh Xuân, Hà Nội) để được hỗ trợ cấp lại mật khẩu;

+ Liên hệ tổng đài số điện thoại 1900.9068 để được hỗ trợ cấp lại mật khẩu