• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Nguyễn Thị Bích Thủy
Ngày gửi:
05/02/2023
Lĩnh vực:
Câu hỏi khác
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Chào Adim, tôi tên Nguyễn Thị Bích Thủy. Mã BHXH: 7938959782. Tôi đã tải ứng dụng VssID để theo dõi thông tin đóng bảo hiểm xã hội. Tôi không biết mật khẩu đăng nhập nên có bấm mục quên mật khẩu nhưng app báo không đúng. Tôi có tham khảo thêm thông tin đăng nhập bằng cách soạn tin nhắn BK MK MSBHXH gửi 8079. Tin nhắn báo lỗi và từ trước tới giờ tôi chỉ sử dụng đúng 1 số điện thoại và không thay đổi. Vậy làm cách nào để tôi có thể đăng nhập vào ứng dụng. Email: thuy213@gmail.com

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
10/02/2023
File đính kèm:
Câu trả lời:

Hiện nay BHXH Việt Nam đã dừng triển khai tin nhắn tra cứu đến đầu số 8079, việc cấp lại mật khẩu tài khoản giao dịch BHXH điện tử VssID, bạn thực hiện như sau:

1. Đối với tài khoản VssID khi đăng ký đã có địa chỉ email: Chức năng Quên mật khẩu trên Ứng dụng VssID hoặc Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam (mật khẩu sẽ được cung cấp qua địa chỉ email mà người dân kê khai khi đăng ký tài khoản giao dịch BHXH điện tử).

 2. Trường hợp khi đăng ký tài khoản VssID chưa có thông tin về địa chỉ email, người dân có thể được hỗ trợ qua các kênh như sau:

+ Thực hiện việc lập tờ khai TK1-TS để kê khai bổ sung thông tin email thông qua giao dịch BHXH điện tử của đơn vị, tổ chức dịch vụ thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;

+ Thực hiện lập tờ khai thay đổi, bổ sung thông tin đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH theo Mẫu số 02/SĐ-GD đến nộp trực tiếp tại cơ quan BHXH nơi gần nhất;

+ Liên hệ trực tiếp tới Trung tâm dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng, BHXH Việt Nam (địa chỉ số 71 Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội hoặc địa chỉ 150 Phố Vọng, quận Thanh Xuân, Hà Nội) để được hỗ trợ cấp lại mật khẩu;

+ Liên hệ tổng đài số điện thoại 1900.9068 để được hỗ trợ cấp lại mật khẩu