Ứng dụng VssID của BHXH Việt Nam nhận giải thưởng của Hiệp hội An sinh xã hội ASEAN
26/11/2021 08:34 AM
Hiện tại bài viết chưa được cập nhật nội dung Âm thanh. Xin cảm ơn.
Tại Hội nghị Ban Chấp hành Hiệp hội An sinh xã hội ASEAN (ASSA) lần thứ 38, sáng ngày 26/11/2021, BHXH Việt Nam vinh dự nhận Giải thưởng Thực tiễn hiệu quả của Chủ tịch ASSA nhiệm kỳ 2020 - 2021 tại hạng mục “Công nghệ thông tin” cho ứng dụng trên điện thoại thông minh VssID-BHXH số.
Giải thưởng là sự ghi nhận, đánh giá cao của Hiệp hội với những tính năng, tiện ích mà ứng dụng của BHXH Việt Nam đem lại cho người dùng trong quá trình tham gia, thụ hưởng, tiếp cận thông tin về các chính sách BHXH, BHTN, BHYT.
Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh, đại diện BHXH Việt Nam nhận giải thưởng của Chủ tịch ASSA nhiệm kỳ 2020 - 2021
Từ khi ra mắt tháng 11/2020 đến nay, ứng dụng VssID đã không ngừng được cải tiến, nâng cấp. Hiện, ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số là một sản phẩm thuộc hệ sinh thái chuyển đổi số phục vụ cá nhân của ngành BHXH Việt Nam. Với ứng dụng này, người tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BHTN có thể:
- Sử dụng thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để đi khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế có ký hợp đồng KCB với cơ quan BHXH; cập nhật các thông tin về thẻ BHYT, quyền lợi được hưởng khi đi KCB; Lịch sử khám, chữa bệnh BHYT...
- Theo dõi quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN; Thông tin hưởng các chế độ BHXH (hàng tháng, một lần, ốm đau, thai sản, dưỡng sức, tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp);
- Hỗ trợ tra cứu: Mã số BHXH; Cơ quan BHXH; Cơ sở khám, chữa bệnh cấp giấy nghỉ hưởng chế độ BHXH; Cơ sở khám, chữa bệnh ký hợp đồng khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế; Đơn vị tham gia bảo hiểm xã hội; Điểm thu, đại lý thu bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế…
- Thực hiện các dịch vụ công trực tuyến của ngành BHXH Việt Nam dành cho cá nhân.
- Hỗ trợ trực tuyến 24/7: Chatbot - trả lời tự động, tổng đài hỗ trợ 1900.9068, email, câu hỏi thường gặp, gửi phản ánh, kiến nghị đến cơ quan BHXH;
- Theo dõi tin tức hoạt động ngành BHXH; các thông tin về chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN; hướng dẫn sử dụng ứng dụng; hướng dẫn thực hiện dịch vụ công, dịch vụ thanh toán trực tuyến.
Đặc biệt, nhằm tạo điều kiện cho người nước ngoài làm việc, tham gia BHXH, BHYT tại Việt Nam có thể sử dụng ứng dụng VssID một cách dễ dàng, BHXH Việt Nam đã triển khai, tích hợp đa ngôn ngữ trên ứng dụng VssID. Tính đến nay, ứng dụng VssID đã triển khai 05 ngôn ngữ, gồm: Tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung Quốc, tiếng Hàn Quốc và tiếng Nhật Bản.
Hiện nay, toàn quốc đã có trên 21 triệu người tải và đăng ký tài khoản sử dụng VssID. Qua khảo sát cho thấy, có đến 71% người dân được hỏi đã có những nhận xét tích cực về thái độ phục vụ của cán bộ BHXH, hài lòng về thời gian thực hiện phê duyệt tài khoản; việc cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID được thuận tiện, dễ dàng; giao diện của ứng dụng VssID đảm bảo thân thiện với người dùng…
PV
Chi tiết >>
BHXH Việt Nam tăng cường hợp tác quốc tế nâng cao ...
Các ca khúc đạt giải Đặc biệt, giải A và giải B ...
BHXH Việt Nam tổ chức hội nghị Giao ban trực ...
BHXH Việt Nam thành lập Tổ tính toán cân đối quỹ BHXH, ...
BHXH Việt Nam tiếp nhận và xử lý cảnh báo chiến dịch tấn ...
Bắc Giang sớm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu về BHXH, ...
Diễn tập ứng cứu khẩn cấp sự cố an toàn thông tin khu vực ...
Người dùng đã có thể đăng nhập Cổng Dịch vụ công BHXH Việt ...
Bạn có thể cho biết ý kiến về thông tin cung cấp trên Cổng thông tin của BHXH Việt Nam?
Bạn có hài lòng với nội dung thông tin cung cấp trên Cổng thông tin BHXH Việt Nam?