• HỎI ĐÁP
Người gửi:
hoàng thị thanh huyền
Ngày gửi:
20/08/2022
Lĩnh vực:
Ốm đau, thai sản
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Ngày 16.6.2022 tôi có bị ốm và được cấp giấy chứng nhận nghỉ hưởng BHXH từ ngày 16 đến ngày 22.6.2022 tôi đã nộp giấy hưởng BHXH cho công ty đến nay tôi vãn chua nhận được thông báo hay chế độ hưởng . Số CMT của tôi là : 091520538 số Sổ BHXH 190012210359

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
26/08/2022
File đính kèm:
Câu trả lời:

Tại Điều 102 Luật BHXH số 58/2014/QH13 quy định về việc giải quyết hưởng chế độ ốm đau như sau:

1. Trong thời hạn 45 ngày kể từ ngày trở lại làm việc, người lao động có trách nhiệm nộp hồ sơ quy định cho người sử dụng lao động.

2. Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ từ người lao động, người sử dụng lao động có trách nhiệm lập hồ sơ theo quy định nộp cho cơ quan bảo hiểm xã hội.

3. Trách nhiệm giải quyết của cơ quan bảo hiểm xã hội: Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định từ người sử dụng lao động, cơ quan bảo hiểm xã hội phải giải quyết và tổ chức chi trả cho người lao động;

4. Trường hợp cơ quan bảo hiểm xã hội không giải quyết thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Qua tra cứu trên hệ thống quản lý dữ liệu của BHXH Việt Nam, thông tin bạn cung cấp (về mã số BHXH, số CMT) chưa đúng nên chúng tôi không kiểm tra được kết quả giải quyết chế độ cho bạn. Đề nghị bạn liên hệ Công ty đang làm việc hoặc cơ quan BHXH nơi nộp hồ sơ để được hỗ trợ trực tiếp