Từ ngày nộp hồ sơ đến bao lâu thì nhận được tiền
Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời
* Về giải quyết hưởng lương hưu, bảo hiểm xã hội một lần
Tại Khoản 4, Điều 110 Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014 về giải quyết hưởng lương hưu, bảo hiểm xã hội một lần quy định như sau:
“Trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định đối với người hưởng lương hưu hoặc trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định đối với trường hợp hưởng bảo hiểm xã hội một lần, cơ quan bảo hiểm xã hội có trách nhiệm giải quyết và tổ chức chi trả cho người lao động; trường hợp không giải quyết thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do”.
Như vậy, theo quy định nêu trên thì trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định đối với người hưởng lương hưu hoặc trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định đối với trường hợp hưởng bảo hiểm xã hội một lần, cơ quan bảo hiểm xã hội có trách nhiệm giải quyết và tổ chức chi trả cho bạn; trường hợp không giải quyết thì sẽ trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
BHXH Việt Nam cung cấp quy định về chính sách để bạn tham khảo, bạn liên hệ cơ quan BHXH tại địa phương để được hướng dẫn cụ thể.
Chi tiết >>
1467714 lượt xem
1244203 lượt xem
714148 lượt xem
580902 lượt xem
538167 lượt xem
487538 lượt xem
447411 lượt xem