Xin hỏi Công ty sau khi báo giảm nhân viên tham gia BHXH: giảm hẳn thì BHXH tự chốt sổ và tờ rời gửi cho Công ty không? hay Công ty phải làm thêm thủ tục xin Chốt sổ và cấp tờ rời nữa? Xin cám ơn.
347/TST-QLST
Theo quy định tại Khoản 5 Điều 21 Luật BHXH số 58/2014/QH13 thì đơn vị sử dụng lao động có trách nhiệm: “phối hợp với cơ quan BHXH trả sổ BHXH cho người lao động, xác nhận thời gian đóng BHXH khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc hoặc thôi việc theo quy định của pháp luật”. Vì vậy, khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động với đơn vị sử dụng lao động thì đơn vị sử dụng lao động có trách nhiệm làm thủ tục xác nhận thời gian đóng BHXH và phối hợp với cơ quan BHXH trả sổ BHXH cho người lao động. Đơn vị cần lập hồ sơ báo giảm lao động bao gồm: Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTNLĐ, BNN (Mẫu D02-TS) gửi tới cơ quan BHXH nơi tham gia đóng.
Chi tiết >>
1467612 lượt xem
1244157 lượt xem
714137 lượt xem
580848 lượt xem
538135 lượt xem
487533 lượt xem
447394 lượt xem