• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Bạn đọc
Ngày gửi:
02/05/2020
Lĩnh vực:
Câu hỏi khác
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Công ty tôi thành lập năm 2015, đến nay đã đổi địa điểm kinh doanh 3 lần (Quận 1, Quận 4 và hiện tại là Quận 7). Công ty chúng tôi muốn theo dõi các thông tin liên quan đến việc tham gia BHXH từ lúc bắt đầu đến hiện tại. Cơ quan BHXH cho tôi hỏi việc xem lại quá trình tham gia của doanh nghiệp thì có thể xem ở đâu? Bao gồm: Thời gian bắt đầu tham gia; Quá trình đóng tiền theo quy định; Các vi phạm (nếu có); Số lao động qua từng thời điểm (thay đổi tăng giảm,..) và các thông tin liên quan khác.

Trả lời bởi:
BHXH Việt Nam
Ngày trả lời:
10/05/2020
File đính kèm:
Câu trả lời:

Để theo dõi được tình hình tham gia giao dịch với cơ quan BHXH, BHXH Việt Nam có cung cấp thông tin theo mẫu số C12-TS (ban hành kèm theo quyết định số 595/QĐ-BHXH), cụ thể Bạn có thể tra cứu hoặc nhận thông tin dưới các hình thức sau:

Để thực hiện tra cứu mẫu C12, Bạn thực hiện truy cập vào địa chỉ sau: https://gddt.baohiemxahoi.gov.vn/

Bạn có thể tham khảo hướng dẫn tra cứu C12, trên cổng thông tin điện tử của BHXH Việt Nam theo Phục lục 02. Nếu đơn vị của Bạn có sử dụng dịch vụ của các nhà cung cấp dịch vụ BHXH điện tử (I-VAN) thì cũng có thể sử dụng chức năng tra cứu C12 trên phần mềm đang sử dụng.

Hiện nay mẫu C12-TS đã được cơ quan BHXH gửi trực tiếp về địa chỉ công ty đăng ký với cơ quan BHXH (qua đường bưu điện). Bạn có thể lên cơ quan BHXH để xác nhận lại địa chỉ xem nơi nhận đã chính xác hay chưa.