• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Trương thành dương
Ngày gửi:
10/12/2021
Lĩnh vực:
Sổ BHXH - Thẻ BHYT
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

6.2013-2016 tôi có 1 sổ bhxh khi nghỉ việc công ty đã làm thất lạc sổ,không tìm được.Hiện nay tôi có sổ bhxh mới tôi muốn gộp sổ lại thì có cần phải tìm lại sổ cũ.khi tra cứu trên hệ thống thì không tìm được quá trình đóng bhxh trước đó.mong giải đáp Cảm ơn!

Trả lời bởi:
Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời
Ngày trả lời:
17/12/2021
File đính kèm:
Câu trả lời:

Do bạn không cung cấp thông tin như mã số BHXH, họ và tên, ngày tháng năm sinh nên cơ quan BHXH Việt Nam chưa có cơ sở để tra cứu quá trình đóng BHXH cụ thể cho bạn.

Theo quy định tại Điều 27 Văn bản  hợp nhất số 2089/VBHN-BHXH ngày 26/6/2020 của BHXH Việt Nam quy định:

 “Điều 27. Cấp lại, đổi, điều chỉnh nội dung trên sổ BHXH, thẻ BHYT

Cấp lại sổ BHXH do mất, hỏng, gộp sổ BHXH

1.1. Thành phần hồ sơ:

a) Cấp lại sổ BHXH do mất, hỏng: Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS).

  1. Gộp sổ BHXH:

- Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS).

- Các sổ BHXH đề nghị gộp (nếu có);

1.2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.”

Bạn kê khai hồ sơ theo quy định tại Điều 27 và nộp hồ sơ như sau:

Người đang làm việc nộp cho đơn vị nơi đang làm việc hoặc nộp cho cơ quan BHXH. 

Người đang bảo lưu thời gian đóng BHXH hoặc đã được giải quyết hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH đề nghị cấp lại, điều chỉnh nội dung trên sổ BHXH: nộp cho cơ quan BHXH trên toàn quốc.

Như vậy, bạn kê khai mẫu TK1-TS đề nghị cấp lại sổ BHXH nộp cho đơn vị hiện đang làm việc để làm thủ tục cấp lại sổ, đồng thời bạn đề nghị gộp các sổ BHXH (nếu có) nộp cùng