• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Võ Đức Sinh
Ngày gửi:
06/07/2024
Lĩnh vực:
BHXH một lần
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Sổ BHXH của e bị mất bìa nhưng các tờ rơi còn đầy đủ thì có cần thiết làm lại tờ bìa trước khi làm hồ sơ nhận BHXH 1 lần không ạ? Nếu làm lại thì em phải đến đâu để làm?

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
12/07/2024
File đính kèm:
Câu trả lời:

Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời 

Theo quy định tại Điều 27, Văn bản hợp nhất số 2525/VBHN-BHXH ngày 15/08/2023 của BHXH Việt Nam quy định thành phần hồ sơ cấp lại sổ gồm:

- Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS).

- Các sổ BHXH đề nghị gộp (nếu có);

Về nộp hồ sơ và nhận kết quả:

1. Nộp hồ sơ:

a) Người tham gia: nộp hồ sơ giấy trực tiếp tại cơ quan BHXH, Trung tâm Phục vụ HCC các cấp hoặc thông qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc giao dịch điện tử với cơ quan BHXH. Trường hợp giao dịch điện tử: cá nhân đăng ký nhận mã xác thực và gửi hồ sơ điện tử đến Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam hoặc qua Tổ chức I-VAN.

b)  Đơn vị: nộp hồ sơ cho cơ quan BHXH thông qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc giao dịch điện tử. Trường hợp thực hiện giao dịch điện tử: Đơn vị lập hồ sơ bằng phần mềm kê khai của BHXH Việt Nam hoặc của Tổ chức I-VAN; Ký điện tử trên hồ sơ và gửi đến Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam hoặc qua Tổ chức I-VAN.

2. Nhận kết quả giải quyết:

a) Người tham gia nhận sổ BHXH, thẻ BHYT tại cơ quan BHXH hoặc Trung tâm Phục vụ HCC các cấp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích;

b) Đơn vị nhận kết quả trực tiếp tại cơ quan BHXH hoặc Trung tâm Phục vụ HCC các cấp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích.

Đối chiếu với các quy định nêu trên, đề nghị bạn liên hệ cơ quan BHXH tại địa phương nơi cư trú làm thủ tục cấp lại sổ theo hướng dẫn trên. 

BHXH Việt Nam trả lời