• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Giang
Email:
thanhgiangct3@gmail.com
Ngày gửi:
09/05/2023
Lĩnh vực:
Sổ BHXH - Thẻ BHYT
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Em muốn hỏi thủ tục và hồ sơ cần thiết để cấp lại tờ bìa và tờ rời bảo hiểm xã hội do bị mất số gốc. Công ty em ở Bắc Ninh, đóng bảo hiểm Bắc Ninh nhưng em làm việc ở văn phòng Hà Nội. Nên BH Bắc Ninh yêu cầu ra cơ quan BH gần nhất để làm thủ tục cấp sổ. Em sống ở Hà Đông nên ra BH Hà Đông làm thì họ lại yêu cầu về Bắc Ninh làm. Công ty em lại gửi hồ sơ về Bắc Ninh thì lại nhận được câu trả lời là khó cấp lại do quá trình đóng BH của em ở quá nhiều nơi: Hồ Chí Minh, Hà Nội và Bắc Ninh. Vậy cho em hỏi giờ trường hợp của em làm như thế nào để có thể được cấp lại sổ bảo hiểm XH? Em xin cảm ơn!

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
12/05/2023
File đính kèm:
Câu trả lời:

* Theo Văn bản hợp nhất số 922/VBHN-BHXH ngày 05/4/2023 của BHXH Việt Nam hướng dẫn trường hợp cấp lại sổ BHXH như sau: 

“Điều 27. Cấp lại, đổi, điều chỉnh nội dung trên sổ BHXH, thẻ BHYT

1. Cấp lại sổ BHXH do mất, hỏng, gộp sổ BHXH

1.1. Thành phần hồ sơ:

a) Cấp lại sổ BHXH do mất, hỏng: Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS).

b) Gộp sổ BHXH:

- Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS).

- Các sổ BHXH đề nghị gộp (nếu có);

1.2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ”.

* Về nộp hồ sơ

- Người đang làm việc nộp cho đơn vị nơi đang làm việc hoặc nộp cho cơ quan BHXH.

- Người đang bảo lưu thời gian đóng BHXH hoặc đã được giải quyết hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH đề nghị cấp lại, điều chỉnh nội dung trên sổ BHXH: nộp cho cơ quan BHXH trên toàn quốc.

Do bạn không cung cấp đầy đủ thông tin: mã số BHXH, số CCCD/CMND, họ và tên, ngày tháng năm sinh, số điện thoại liên hệ,… nên chúng tôi không có cơ sở tra cứu hệ thống dữ liệu để trả lời. Bạn liên hệ với cơ quan BHXH tại địa phương hoặc Tổng đài chăm sóc khách hàng của BHXH Việt Nam số 1900 9068 hoặc số 024 37899999 (trong giờ hành chính) để được hỗ trợ.